Những sai lầm khi xử lý thớt gỗ mới mua

 C4/19 Ấp 3, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TPHCM
 028 6266 5048 - 0977831508
Những sai lầm khi xử lý thớt gỗ mới mua
Ngày đăng: 24/05/2023

     

    Có thể nói thớt gỗ được xem như là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, chưa chắc ai cũng biết cách rửa và bảo quản thớt mới mua sao cho đúng cách. Vậy hãy cùng Trường Sơn tìm hiểu về những lưu ý khi xử lý thớt gỗ mới mua sao cho đúng để việc chế biến bữa ăn cho gia đình luôn được đảm bảo an toàn vệ sinh nhé.

     

    Ngâm thớt trong nước muối hoặc dấm, nước chanh thời gian dài

     

    Thớt gỗ

     

    Khi mới mua thớt về, bạn cần ngâm thớt trong nước muối mặn theo tỷ lệ 200g muối/1 lít nước khoảng 1 ngày đêm, rồi sau đó mang thớt ra phơi khô. Việc ngâm nước muối vừa làm sạch bề mặt của gỗ vừa làm cho thớt có đủ độ ẩm, thớt sẽ không thấm nước nhiều hay dễ rạn nứt khi sử dụng. Sau đó, đem phơi khô thoáng. Điều này giúp thớt có đủ độ ẩm, không bị rạn nứt về sau.

     

    Phơi khô thớt trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài

     

    Thớt gỗ

    Trường Sơn chuyên cung cấp thớt gỗ

     

    Nếu phơi thớt như vậy, thớt sẽ bị cong vênh và rạn nứt do nhiệt độ cao. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên phơi thớt sau một khoảng thời gian sử dụng, ánh nắng mặt trời có thể giúp chúng ta tiêu diệt các vi khuẩn và chống ẩm mốc. Lưu ý, chúng ta nên phơi thớt trong một khoảng thời gian vừa phải.

     

    Sau khi sử dụng, rửa sạch thớt và bọc nilon để giữ độ ẩm cho thớt

     

    Thớt gỗ

     

    Việc bọc nilon để giữ độ ẩm cho thớt sẽ khiến thớt dễ bị ẩm mốc, sinh sôi vi khuẩn hơn. Vì vậy, sau khi sử dụng chúng ta nên treo hoặc bỏ thớt vô kệ đựng ở nơi khô ráo, thoáng khí. Tránh trường hợp bỏ thớt ở những nơi ẩm ướt hoặc luôn có nước.

    Vệ sinh thớt bằng giẻ lau cùng giấm và soda hoặc các chất tẩy rửa

    Để thớt không bị ám mùi, sau khi sử dụng, bạn nên chà rửa thớt bằng một ít nước rửa bát hoặc chanh tươi. Sau đó, bạn lau khô và treo thớt ở nơi khô thoáng để ngăn ngừa nấm mốc.

     

    Thớt gỗ

     

    Bạn cần tránh ấn dao quá mạnh khiến các vết dao hằn trên mặt thớt, tạo thành những khe hở cho vi khuẩn sống, đồng thời làm thớt nhanh cũ.

    Khi thớt bị ố, ngả màu, bạn nên ngâm thớt trong giấm, nước cốt chanh trong vòng hai giờ, sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa chén, tráng nước sôi để làm thớt sạch và mới lại. Điều này, giúp kéo dài tuổi thọ của thớt hơn.

    Trước khi sử dụng để cắt thực phẩm (chín) bạn nên tráng thớt qua nước sôi. Sau khi chế biến thực phẩm, bạn dùng khăn sạch ngâm vào hỗn hợp nước rửa chén với nước nóng, rồi chùi trên bề mặt thớt. Lặp đi lặp lại cho đến khi thớt sạch, rửa lại bằng nước sạch và treo lên nơi khô thoáng.

    Mua thớt ở đâu đạt chuẩn chất lượng?

     

    Thớt gỗ

    Trường Sơn là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm đồ gia dụng nhà bếp

     

    Trường Sơn là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm đồ gia dụng nhà bếp bằng gỗ được sản xuất thủ công từ các sản phẩm nhà bếp đơn giản cho đến thủ công mỹ nghệ gỗ. Sản phẩm đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe đảm bảo sự an toàn từ nguyên vật liệu đến độ an toàn vệ sinh khi tiếp xúc thực phẩm, là lựa chọn hoàn hảo của người nội trợ.

    Với hơn 8 năm kinh nghiệm sản xuất và có mặt ở các tỉnh thành Việt Nam, Trường Sơn được biết đến với những sản phẩm như: đũa gỗ, thớt gỗ, vá sạn gỗ, khay/ dĩa gỗ,... là thương hiệu đồng hành trong mọi gian bếp của bạn.

    Trên đây là những sai lầm khi xử lý thớt gỗ mới mua mà bạn thường mắc phải. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn mua thớt gỗ ở những địa chỉ uy tín, đảm bảo cung cấp sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý nhất. Quý khách hàng cần mua thớt gỗ nói chung và các dụng cụ bếp bằng gỗ khác hãy liên hệ đến công ty Trường Sơn để được tư vấn chi tiết.

     

    Thông tin công ty:

    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT ĐỒ DÙNG GIA DỤNG GỖ TRƯỜNG SƠN

    Địa chỉ: C4/19 Ấp 3, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

    Hotline:  028 6266 5048

    Email: truongsondua@gmail.com

    Website: duatruongson.com

    Fanpage: Gỗ Trường Sơn

    zalo-img
    mess-img
    phone-img
    top-img