Bí Quyết Bảo Quản Dụng Cụ Nhà Bếp Bằng Gỗ Vào Mùa Mưa

 C4/19 Ấp 3, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TPHCM
 028 6266 5048 - 0977831508
Bí Quyết Bảo Quản Dụng Cụ Nhà Bếp Bằng Gỗ Vào Mùa Mưa
Ngày đăng: 03/06/2023

     

    Bảo quản dụng cụ nhà bếp bằng gỗ vào mùa mưa

     

    Dụng cụ nhà bếp bằng gỗ như muỗng, đũa, khay, thớt và cối chày là những vật dụng không thể thiếu trong gian bếp của nhiều gia đình. Tuy nhiên, trong mùa mưa, việc bảo quản và chăm sóc cho những dụng cụ này như thế nào  để đảm bảo chúng luôn giữ được độ bền và đẹp mắt luôn là điều quan tâm của rất nhiều người. 

     

    Hãy cùng Gỗ Trường Sơn tìm hiểu những phương pháp bảo quản các dụng cụ bếp bằng gỗ vừa đơn giản nhưng lại hết sức hiệu quả trong bài viết này nhé.

     

    Hiểu rõ về đặc tính

    Các vật dụng bếp với nguyên liệu là gỗ khi tiếp xúc với nhiệt độ và độ ẩm rất dễ sinh ra hiện tượng ẩm mốc, mối mọt. Đặc biệt vào mùa mưa khi độ ẩm tăng cao thì tình trạng ẩm mốc rất dễ xảy ra.

     

    Vậy làm sao để hạn chế vật dụng bếp bị mốc và bảo quản sản phẩm tốt hơn?

     

    Lau chùi vệ sinh thường xuyên

    Các đồ nội thất bằng gỗ rất kị nước, vì vậy bạn phải khăn khô để lau chùi chúng. Tuyệt đối không dùng khăn ướt để lau chùi đồ gỗ, đặc biệt là các kẽ hay các khe hở vật dụng vì sẽ khiến gỗ bị ẩm từ bên trong. Nên dùng các loại nước vệ sinh chuyên dụng cho các đồ gia dụng bằng gỗ khi cần thiết, và đừng quên dùng khăn khô lau lại khi đã vệ sinh xong.

     

    Tận dụng những ngày nắng nhẹ

    Thỉnh thoảng vào những ngày trời có nắng thì hãy tranh thủ mở cửa sổ cho ánh nắng lọt vào. Ánh sáng mặt trời sẽ giúp diệt khuẩn và ẩm mốc trên các đồ dùng nội thất bằng gỗ.

    Tuy nhiên, không được để các vật dụng bằng gỗ dưới ánh nắng mặt trời với thời gian quá lâu và cường độ ánh sáng quá mạnh. Điều này sẽ khiến chúng bị giãn nở do thay đổi nhiệt đột ngột từ đêm sang ngày, thêm nữa là màu sắc của gỗ sẽ bị bạc dần, ảnh hướng đến chất lượng sản phẩm của bạn.


     

    Để khô trước khi lưu trữ

     

    Sau khi rửa hãy để sản phẩm khô hoàn toàn trước khi cất vào tủ hay chồng sản phẩm vào nhau. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạn bị ẩm mốc trên sản phẩm gỗ. Đối với các sản phẩm như ván gỗ (thớt gỗ), vá sạn gỗ ( vá canh, vá cơm ) sau khi rữa hãy treo lên để nước chảy xuống và không bị tích tụ lại.
     

    Bôi trơn sản phẩm định kỳ

     

    Định kỳ, bạn có thể bôi một lượng nhỏ dầu thực phẩm không mùi lên bề mặt của dụng cụ gỗ bằng cách dùng một miếng vải sạch. Dầu thực phẩm sẽ giúp bảo vệ gỗ khỏi độ ẩm và giữ cho bề mặt mịn màng.Và nhớ là để thật khô sản phẩm rồi hãy cất nhé. Đặc biệt là các sản phẩm như muỗng đũa gỗ

    Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để chống ẩm mốc cho đồ gỗ

    Bã cà phê, báo,… là những nguyên liệu chống ẩm mốc bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong chính căn hộ của mình. Cách thực hiện rất đơn giản, đó là đối với cà phê sau khi dùng xong, bạn đem phần bã phơi khô và bỏ vào trong một chiếc túi nhỏ và bịt kín miệng, đem để vào góc tủ gỗ hoặc hộc bàn,…Vậy là bạn đã có một “thiết bị” vừa hút ẩm vừa khử mùi ẩm mốc rồi.

     

    Tránh để đồ gỗ ở những nơi có cửa dễ bị mưa hắt vào

    Với những cơn mưa bất chợt ập đến mang theo lượng mưa lớn thì việc tránh đặt các đồ nội thất bằng gỗ gần các cánh cửa là điều cực kì quan trọng. Việc tiếp xúc với nước mưa lâu ngày sẽ dẫn đến gỗ bị mốc, chất lượng giảm, gây ảnh hưởng mỹ quan cho căn nhà của bạn. Trước khi ra ngoài, bạn cũng đừng quên đóng kín các cửa sổ, cửa ra vào để nước mưa không hắt vào trong bạn nhé!

     

    Hạn chế sử dụng cho các thực phẩm có độ ẩm cao

    Với các khay gỗ hãy hạn chế sử dụng để đựng các thực phẩm có độ ẩm cao như các loại nước sốt hay thực phẩm nhiều dầu mỡ. Điều này có thể làm tăng độ ẩm trong gỗ và gây mục nát, mốc, hoặc mất đi tính năng chống khuẩn tự nhiên của gỗ. 

    Tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất

     

    Một điều lưu ý vô cùng quan trọng nhưng lại hết sức đơn giản chính là hãy đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất về cách bảo quản và chăm sóc dụng cụ bếp bằng gỗ cụ thể mà bạn sở hữu. Mỗi loại gỗ có thể có các yêu cầu khác nhau, vì vậy hãy tuân thủ các chỉ dẫn cụ thể để đảm bảo bảo quản đúng cách.

     

    Trên đây là những các bảo quản dụng cụ nhà bếp bằng gỗ vào mùa mưa mà Trường Sơn muốn gửi đến bạn. Hãy lưu lại để bảo quản sản phẩm gỗ tốt hơn nhé.

     

    Bằng cách chăm sóc đúng cách và bảo quản dụng cụ bếp bằng gỗ trong mùa mưa, bạn sẽ duy trì được chất lượng và độ bền của chúng trong suốt thời gian dài. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mua sắm mới mà còn giữ cho gian bếp của bạn sạch sẽ và an toàn.

     

    Những sản phẩm đồ dùng gia dụng gỗ tại Trường Sơn



     

    Tự hào là một trong các đơn vị cung cấp đồ dụng gia dụng gỗ hàng đầu Việt Nam. Với nhiều năm liền đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao. Trường Sơn luôn hướng tới mang đến những sản phẩm chất lượng và giá trị đến tay người tiêu dùng.

     

    Các vật dụng nhà bếp hiện có tại Trường Sơn có thể kể đến như: đũa gỗ, thớt gỗ, vá sạn gỗ, muỗng gỗ, khay gỗ,... đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. 

     

    Không chỉ phục vụ trong gian bếp với các tính năng chuẩn bị và chế biến thực phẩm, sản phẩm của Trường Sơn còn mang tính mỹ nghệ rất cao có thể được dùng để trang trí thực phẩm, bàn tiệc hay không gian nhà.

    Đia chỉ mua hàng

     

    Mua sản phẩm của Trường Sơn ở đâu? 

     

    Hiện nay sản phẩm của Gỗ Trường Sơn đã có mặt ở hầu hết các hệ thống siêu thị lớn tại Việt Nam. Ngoài ra Gỗ Trường Sơn còn có mặt trên các trang thương mại điện tử lớn như: TIKILAZADASHOPEE.

     

    Quý khách hàng cũng có thể mua hàng trực tiếp tại Website: duatruongson.com hoặc liên hệ Fanpage: Gỗ Trường Sơn để mua hàng cũng như cập nhật những thông tin khuyến mãi mới nhất

     

    zalo-img
    mess-img
    phone-img
    top-img