Đũa Gỗ Trường Sơn Trao Yêu Thương Cho Căn Bếp Việt

 C4/19 Ấp 3, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TPHCM
 028 6266 5048 - 0977831508
Đũa Gỗ Trường Sơn Trao Yêu Thương Cho Căn Bếp Việt
Ngày đăng: 16/10/2020

    Đũa Gỗ

    Đũa gỗ là một phần không thể thiếu của nền ẩm thực Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng. Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng tiện lợi, việc sử dụng đũa gỗ đã dần bị thay thế bởi các loại đũa nhựa, kim loại hoặc composite. Tuy nhiên, những người yêu thích văn hóa truyền thống vẫn ưa chuộng sử dụng đũa gỗ để truyền tải giá trị văn hóa và tinh thần của đất nước mình. Vậy đũa gỗ có ý nghĩa như thế nào đối với mâm cơm của người phương đông và đặc biệt là người Việt Nam. Hãy cùng Gỗ Trường Sơn tìm hiểu thêm những thông tin về đũa gỗ qua bài viết sau nhé.

     

    1. Thành phần, cấu tạo

     

    Đũa gỗ với nguyên liệu từ gỗ tự nhiên, với nguyên liệu tự nhiên có thể thấy việc sử dụng đũa gỗ sẽ có  lợi cho sức khỏe của chúng ta. So với việc sử dụng đũa nhựa hay kim loại, đũa gỗ giúp giảm thiểu sự tiếp xúc của cơ thể với chất độc hại.

     

    Bên cạnh đó, đũa gỗ cũng giúp bảo vệ răng và giảm thiểu sự tiếp xúc của cơ thể với các chất hóa học có trong thực phẩm.

     

    1. Quy trình sản xuất ra 1 đôi đũa gỗ

     

    Tự tin là một trong những thương hiệu đũa gỗ hàng đầu Việt Nam. Gỗ Trường Sơn có những dòng sản phẩm đũa phù hợp với mọi gian bếp, mọi đối tượng khách hàng. 

     

    Không chỉ cung cấp sản phẩm cho gian bếp của gia đình việt, sản phẩm của Trường Sơn còn có mặt tại những nhà hàng sang trọng, bữa tiệc thịnh soạn

     

    Quy trình tạo ra 1 sản phẩm đũa tại Trường Sơn như thế nào?

     

    Lựa chọn nguyên liệu

     

    Công đoạn đầu tiên cũng nhưng là quan trọng nhất đó chính là lựa chọn nguyên liệu. Nguyên liệu chất lượng là một trong những yếu tố quyết định chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của đôi đũa

     

    Các loại gỗ được sử dụng phổ biến để làm đũa là: gỗ dừa, gỗ cẩm, gỗ cao su, gỗ hương, tuyết tùng, căm xe,...

     

    Tại Trường Sơn các loại gỗ được tuyển chọn để sản xuất đũa  có thể kể đến như: gỗ dừa, căm xe, lát hoa, cẩm lai, gỗ mun,... đáp ứng mọi nhu cầu từ bình dân đến cao cấp. Chất lượng của gỗ phải được đảm bảo để đảm bảo rằng đôi đũa sẽ được sử dụng trong thời gian dài.

     

    Cắt gỗ

     

    Sau khi đã tiến hành chọn loại gỗ phù hợp, sẽ đến bước cắt gỗ thành các khối vuông cùng kích thước. Sau đó, các khối gỗ được cắt thành các miếng nhỏ hơn, có kích thước tương đối giống với kích thước của đôi đũa.

     

    Mài và tạo hình

     

    Sau khi đã có các miếng gỗ thành phẩm, người thợ sẽ tiến hành mài và tạo hình cho chúng. Đầu tiên, một phần của miếng gỗ được cắt tròn để tạo ra phần đầu của đôi đũa. Sau đó, bắt đầu tạo hình cho phần thân của đôi đũa. Quá trình này thường được thực hiện bằng tay, với sự giúp đỡ của các công cụ cầm tay.

     

    Gia công chi tiết

     

    Sau khi đôi đũa đã có hình dáng cơ bản, tiến hành gia công các chi tiết nhỏ hơn trên đôi đũa. Các chi tiết này bao gồm phần gắn giữ giữa đầu và thân của đôi đũa, phần chống trượt và phần ốp trên đầu đũa. Các chi tiết này cũng được gia công bằng tay, với sự giúp đỡ của các công cụ cầm tay.

     

    Hoàn thiện

     

    Sau khi đã gia công tạo hình sản phẩm sẽ được bo viền đánh bóng, làm nhẵn mịn bề mặt để giúp sản phẩm hạn chế bị ám màu, ám mùi trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó hạn chế sự hình thành mối mọt, ẩm mốc và bền màu theo thời gian.

     

    Có thể thấy việc sản xuất ra 1 đôi đũa gỗ cũng không hề đơn giản đúng không nào. Người nghệ nhân đã phải qua rất nhiều công đoạn.

     

    >>> XEM THÊM BỘ SẢN PHẨM VÁ SẠN GỖ : Tại Đây!

     

    Nếu như trước đây nhắc đến đũa gỗ người ta chỉ nghĩ đến 1 vật dụng nhà bếp nhưng ngày nay kết hợp cùng kỹ thuật tiến bộ người nghệ nhân làm đũa đã cho ra đời những đôi đũa gỗ mang tính mỹ nghệ cao.Bản sắc và nét độc đáo của từng vùng miền đều được thể hiện qua các sản phẩm được làm bằng đũa gỗ.


     

    Không chỉ là sản phẩm truyền thống trên những bàn ăn, gian bếp việt mà ngày nay với sự phát triển của ngành công nghiệp du lịch, đũa gỗ cũng dần trở thành một sản phẩm du lịch phổ biến.

     

    Đũa được những người con xa xứ ở nước ngoài dùng làm quà biếu cho bạn bè quốc tế  mỗi khi có cơ hội về thăm quê hương Việt Nam.

    Tuy chỉ là một vật dụng nhỏ bé, đơn giản là vậy nhưng lại chứa đựng một nền văn hóa độc đáo lưu truyền qua bao thế hệ người con đất Việt. Đũa còn được đi vào thơ ca giúp thế hệ sau lưu giữ nhưng truyền thống quý báu của ông cha ta.

     

    “ Bữa ăn sum vầy bên bếp lửa

         

      Mẹ so đũa thừa nhớ đến ta”

     

    Trên đây là những thông tin về đũa gỗ mà Trường Sơn đã tổng hợp và muốn truyền tải đến các bạn. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu hơn phần nào về đũa gỗ cũng như truyền thống văn hóa của mâm cơm việt. 

     

    Đia chỉ mua hàng

     

    Mua sản phẩm của Trường Sơn ở đâu? 

     

    Hiện nay sản phẩm của Gỗ Trường Sơn đã có mặt ở hầu hết các hệ thống siêu thị lớn tại Việt Nam. Ngoài ra Gỗ Trường Sơn còn có mặt trên các trang thương mại điện tử lớn như: TIKI, LAZADA, SHOPEE.

     

    Quý khách hàng cũng có thể mua hàng trực tiếp tại Website: duatruongson.com hoặc liên hệ Fanpage: Gỗ Trường Sơn để mua hàng cũng như cập nhật những thông tin khuyến mãi mới nhất,

     

    Cam kết chất lượng

     

    Sản phẩm được chứng nhận Hàng việt nam chất lượng cao

     

    Với phương châm uy tin đặt lên hàng đầu. Trường Sơn luôn chăm chút trong từng sản phẩm. Để những sản phẩm được đưa ra thị trường và đến tay người tiêu dùng phải là những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Giá cả hợp lý nhất

     

    Hướng đến dịch vụ khách hàng nên sự hài lòng của kh  là yếu tố tiên quyết. 

     

    Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm trang trí độc đáo hoặc muốn thử sức với nghệ thuật sử dụng đũa hãy đến với Trường Sơn, tin chắc rằng bạn sẽ không phải thất vọng về quyết định này đâu nhé.

     

    zalo-img
    mess-img
    phone-img
    top-img